27/07/2024

ยะลา-เบตง ไม่หลาบ ขี่รถพกยาบ้า ค้นบ้านเจออีกจำนวนมาก

เบตง ขี่รถพกยาบ้า โดน ตชด. รวบ ค้นบ้านเจอยาอีกกว่า 700 เม็ด ซุกซ่อนในช่องลับใต้โต๊ะ รับสารภาพ ยาบ้าเป็นของน้าที่โดนจับ 9 หมื่นกว่าเม็ด ที่จังหวัดนราธิวาส

 


วันที่ 6 มิ.ย.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ช่วงกลางคืน มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติดกันภายในสวนผลไม้ บ้านกม.13 ม.5 ต.ตาเนาะแมเราะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ออกลาดตระเวนตรวจดูตามเส้นทางเข้าสวนผลไม้

 

ต่อมาได้มีนายฉัตรชัย (นามสมมุติ) หรือต้า อายุ 33 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีม่วง หมายเลขทะเบียน 4กภ 7652 กทม ผ่านมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็แสดงอาการตกใจ มีพิรุธ และทิ้งสิ่งของบางอย่างลงบนพื้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นยาบ้า จำนวน 16 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดเลื่อนเปิด นายต้า ยังรับว่าที่บ้านพัก ซึ่งอยู่บริเวณ ซ.1 ถ.สโมสร เขตเทศบาลเมืองเบตง มียาบ้าซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบยาบ้าอีก 4 ถุง จำนวน 756 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 772 เม็ด เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดเงินสดจำนวน 52,800 บาท รถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งคาดว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

 

จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ เคยถูกจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จำหน่ายยาบ้ามาประมาณ 1 ปี ซื้อยาบ้ามาครั้งละ 1 มัด (2,000 เม็ด) ราคา 35,000 บาท แล้วมาจำหน่ายในราคา ถุงละ (200 เม็ด) 4,000 บาท ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบครั้งนี้ เป็นยาบ้าของน้าชายที่แอบซ่อนไว้ ก่อนที่น้าชายจะโดนจับกุมที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมยาบ้าจำนวน 96,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป