26/07/2024

สุราษฎร์ธานี-ตม.สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพงันบุกจับพม่าแอบทำร้านเสริมสวยหรู ใจกลางเกาะพะงัน

สุราษฎร์ธานี-ตม.สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพงันบุกจับพม่าแอบทำร้านเสริมสวยหรู ใจกลางเกาะพะงัน

 

 

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพงัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพงัน,เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, ร.ต.อ.สิทธิชัย ชำสุข รอง สว.ตม.จว.สุราษฏร์ธานี, ร.ต.อ.สิวัฒน์ สมหวัง รอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, ด.ต.สุดรัก อวยศิลป์, ส.ต.ท.กสิณ วิภาดาพิสุทธิ์ และ ส.ต.ท.หญิง ธันยพร เวนสคูนาส ผบ.หมู่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ภายใต้การอำนวยการของ นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน,นายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นำโดย มว.ต.อัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, ม.ต.สิทธิศักดิ์ เจริญจันทร์, ม.ต.พงศภัคร ไทยบุรี, อส.อ.ทวิช ศรีทองกุล, อส.ต.ธันวา สุวรรณเสน และ อส.ต.ธีรยุทธ พรหมศิลป์

 

เจ้าหน้าที่ ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 นำโดย ด.ต.สายัณห์ สุทธิมาศ และ ส.ต.ท.ธนายุส เวชสุวรรณ ผบ.หมู่ ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3
เจ้าหน้าที่ สภ.เกาะพะงัน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน นำโดย พ.ต.ท.ชัยยุทธ์ คงแก้ว รอง ผกก.ป.ส.ภ.เกาะพะงัน และ พ.ต.ท.ชัยยัน ชูแก้ว สวป.สภ.เกาะพะงัน ได้สั่งการให้ชุดจับกุม เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน นำโดย มว.ต.อัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง/ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เกาะพะงัน ,ตำรวจตรวจคนเข้า เมือง เกาะพะงัน นำโดย ร.ต.อ.สิริวัฒน์ สมหวัง,ตำรวจท่องเที่ยว เกาะพะงัน นำโดย ด.ต.สายัณห์ สุทธิมาศ,ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน นำโดย พ.ต.ท.ชัยยัน ชูแก้ว
เข้าตรวจสอบการทำงานของชาวต่างชาติ แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย กรณีได้รับเรื่องร้องเรียน มีคนต่างด้าวแรงงานชาวเมียนมาลักลอบทำร้านเสริมสวยหรูครบวงจรในพื้นที่เกาะพะงัน แย่งอาชีพคนไทยอยู่ ภายใน

 

ตลาดมิสเตอร์เก่ง หมู่ที่ 2 อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ธานี หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสนธิกำลังไปตรวจสอบ พบว่า ร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านเสริมสวย มีบุคคลลักษณะเป็นบุคคลต่างด้าวกำลังทำงานเสริมสวย ให้กับลูกค้า โดยการสระผม เป๋าผม และแต่งทรงผมให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยว โดยมีนางกิ่งดาว อายุ 52 ปี สัญชาติไทย แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน และเป็นนายจ้างของบุคคลต่างด้าว ซึ่งได้นำตรวจพบว่า 2 แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ชื่อ MR.ZU อายุ 31 ปี และ MR.NAY อายุ 28 ปี จากการสอบถาม นางกิ่งดาวฯ ผู้ถูกจับ รับว่า เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ได้เช่าเปิดกิจการเป็นร้านเสริมสวย มาแล้ว 4 เดือน โดยมีลูกจ้างเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน
2 คน ซึ่งได้ให้บุคคลทั้งสองทำงานเป็นช่างตัดผม และช่างเสริมสวย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้ง
ข้อกล่าวหาคดีที่ 1 นายซุ ( MR.ZU) อายุ 31 ปี สัญชาติ พม่า โดยกล่าวหาว่า
“เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้(งานเสริมสวย)”
คดีที่ 2
-ได้ร่วมจับกุมตัว นางกิ่งดาว อายุ 52 ปี -โดยกล่าวหาว่า “เป็นนายจ้างให้บุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้(งานเสริมสวย)”
ส่วนคดีที่3
-ได้ร่วมกับร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ให้ดำเนินคดีกับ MR.NAY อายุ 28ปี สัญชาติพม่า
-ในฐานความผิด “ “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้(งานเสริมสวย)”
จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นายสิมธิเณศ เห้งทับ สุราษฎร์ธานี / ทีมข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป