27/07/2024

ชลบุรี-ผวจ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสว.ระดับอำเภอ เข้มมาตรการเลือกตั้งเพื่อความโปร่งใสและเที่ยงธรรม

ชลบุรี-ผวจ.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสว.ระดับอำเภอ เข้มมาตรการเลือกตั้งเพื่อความโปร่งใสและเที่ยงธรรม

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.67 ที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอเมืองชลบุรี และคณะสังเกตการณ์เลือกตั้ง ส.ว.ระดับอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้สมัคร ส.ว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองชลบุรี โดยทางคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่เข้มมาตรการเลือกตั้ง เพื่อความโปร่งใสและเที่ยงธรรมในการเลือกตั้งครั้งนี้
สำหรับบรรยากาศผู้สมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ จากหลายกลุ่มได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนและรายงานตัวอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ส.ว. ในระดับอำเภอของจังหวัดชลบุรี

   

บรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่ กกต.ชลบุรี ได้มีมาตรการเข้มในการเลือกเพื่อความโปร่งใสและเที่ยงธรรม มีตำรวจมาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย และกรรมการประจำสถานที่เลือกคอยให้คำแนะนำ ตลอดจนชี้แจงระเบียบหลักเกณฑ์และขั้นตอนการลงคะแนนเลือก เพื่อให้เกิดความถูกต้องก่อนการเปิดให้ลงคะแนน นอกจากนี้บางอำเภอ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบในการเลือกตั้งอีกด้วย
สำหรับการเลือกตั้ง ส.ว.ในครั้งนี้เป็นวันเลือกรอบแรกแบบแบ่งกลุ่มและรอบแบ่งสายเลือกไขว้ทางเจ้าหน้าที่ ห้ามผู้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในหอประชุม ซึ่งเป็นสถานที่เลือก ส.ว.พร้อมกับกำหนดจุดถ่ายภาพให้กับสื่อมวลชนและประชาชนที่เข้ามาสังเกตการณ์ สำหรับเขตอำเภอเมืองชลบุรี มีผู้สมัคร ส.ว ระดับอำเภอเมืองชลบุรี จำนวน 97 คน และมีผู้สมัคร ส.ว.ระดับอำเภอ ทั้งจังหวัดชลบุรี รวมทั้งหมด จำนวน 482 คน

   

หลังจากนั้น นายธวัชชัย กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดชลบุรี มาสังเกตการณ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในเขตอำเภอเมืองชลบุรี ว่ามีปัญหาอุปสรรคใดๆ หรือไม่ ซึ่งในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี มีทั้งหมด 18 กลุ่มจาก 20 กลุ่มอาชีพ โดยรอบแรกมีการเลือกตัวเอง และสมาชิกภายในกลุ่มไม่เกิน 5 คน หากกลุ่มใดมีไม่ถึง 5 คนถือว่าเข้ารอบเลย หลังจากนั้นจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มและเลือกไขว้ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจากการสังเกตการณ์ปรากฏว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากการรับรายงานสำหรับอำเภออื่นๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ไม่มีปัญหาแต่ประการใด
นอกจากนี้ ยังมีว่าผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภาบางคนไม่มา ก็ต้องว่าไปตามระเบียบกฎหมาย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป