26/07/2024

ตม.จว.กระบี่ รวบต่างด้าวทำงานแย่งอาชีพคนไทย

ตม.จว.กระบี่ รวบต่างด้าวทำงานแย่งอาชีพคนไทย

ตม.จว.กระบี่ ตรวจเข้ม สนองนโยบาย ผบ.ตร. และ ผบช.สตม. บูรณาการตำรวจ สภ.เกาะพีพี ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 , พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 (นอมินี) และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ ,พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จว.กระบี่, พ.ต.ต.ศานติพจน์ นวนเรือง สว.ตม.จว.กระบี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี บูรณาการออกตรวจสอบที่พักอาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการที่มีคนต่างด้าวทำงานในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามและจับกุมคนต่างด้าวเข้ามาเปิดกิจการและประกอบอาชีพต่างๆ ที่เป็นการแย่งอาชีพคนไทย รวมไปถึงการที่คนต่างด้าวที่เข้ามาตั้งก๊วนทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมายในประเทศไทย เมื่อถึงร้านแห่งหนึ่งกลางซอยทางลงหาด ต.อ่าวนาง อ.เมือง จว.กระบี่ พบคนต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 2 ราย กำลังทำเคบับขายให้กับลูกค้า จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน แต่คนต่างด้าวทั้ง 2 ราย ไม่สามารถนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้” โดยในห้วงตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.-7 มิ.ย. 67 ตม.จว.กระบี่ ได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ไปแล้ว จำนวน 27 ราย และจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว จำนวน 6 ราย

ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จว.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 075 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป