27/07/2024

ปทุมธานี ” ฤกษ์งามยามดี ” วัดบางเตยกลาง สามโคกจัด พิธีตั้งศาลใหม่ ๓ ศาล เพื่อทดแทนศาลเก่าที่ชำรุด

ปทุมธานี ” ฤกษ์งามยามดี ” วัดบางเตยกลาง สามโคกจัด พิธีตั้งศาลใหม่ ๓ ศาล เพื่อทดแทนศาลเก่าที่ชำรุด

เมื่อวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น.ณ วัดบางเตยกลาง ตำบลบางเตยอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดบางเตยกลาง พระครูวิสุทธิธีราจาร เจ้าคณะตำบลกระแชง-บ้านปทุม เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง พร้อมด้วย คณะกรรมการวัดบางเตยกลางพุทธศาสนิกชนศิษยานุศิษย์ ร่วมพิธีทำบุญตั้งศาลใหม่ ๓ ศาล คือศาลปู่สังโฆ ศาลชายน้อย และศาลพระยาอำภัยมหัยสวรรค์ นางลิ้มกลีบเนื่องจากศาลเก่าชำรุด โดยมีพราหมณ์จินดา อุ้มญาติ เจ้าพิธี ส่วนบรรยากาศภายงานมีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์รอบวัดบางเตยกลาง

ก่อนเริ่มพิธีได้มีชาวบ้านพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างทยอยเดินทางมาที่วัดบางเตยกลางซึ่งเป็นสถานที่จัดงานละที่ตั้งศาลใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ต่อมาเมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.พระครูวิสุทธิธีราจารย์ เจ้าคณะตำบลกระแชง-บ้านปทุม เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์จ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ต่อมาพราหมณ์จินดาอุ้มญาติ เจ้าพิธี เริ่มพิธีอัญเชิญ ปู่สังโฆ ชายน้อย และพระยาอำภัยมหัยสวรรค์นางลิ้มกลีบ ขึ้นประทับศาลใหม่

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีอัญเชิญ มีพิธีโปรยข้าวตอกดอกไม้ เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมจุดประทัด จำนวน ๑๐,๐๐๐ นัดเสียงดัง ได้เลขหางประทัดหมายเลข ๘๐๒ ตัว ๖๔ มีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานต่างได้นำเลขที่ได้ ไปรองเสี่ยงโชคดูในงวดประจำวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ที่จะถึงนี้เผื่อโชคดี ด้านนายสังวาลย์ พัฒนผล กรรมการวัดบางเตยกลางผู้จัดงาน ได้กล่าวเพิ่มเติม กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้


ฤกษ์งามยามดี วัดบางเตยกลางทำพิธีตั้งศาลใหม่ ๓ ศาลคือศาลปู่สังโฆ ศาลชายน้อย ศาลพระยาอำภัยมหัยสวรรค์นางลิ้มกลีบเนื่องจากศาลเก่าชำรุดบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้วดี กระผมขอขอบพระคุณพี่น้อง ประชาชน ศิษยานุศิษย์ทุกท่าน ที่มาร่วมงานในวันนี้ และสุดท้ายนี้กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทนขอให้ทุกท่านที่มาร่วมงานพิธีตั้งศาลใหม่ในครี้งนี้ จงประสบแต่ความสุขความเจริญ และขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยทุกคน

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป