27/07/2024

ชัยภูมิ-แห่ชื่นชม นร.ภูเขียว ร่วมใจวาดภาพศิลปะเนรมิตรั่ว ร.ร.เก่าให้เหมือนใหม่

ชัยภูมิ – ครู-นักเรียน ไอเดียเจ๋ง!!!

ครู-นักเรียนภูเขียว ร่วมใจกันใช้วิชาศิลปะภาพวาดบนฝาผนังบนรั่วโรงเรียนที่ปัจจุบันมีสภาพเก่าดูไม่น่ามอง ให้กลับมาดูสวยงามเหมือนใหม่มีชีวิตชีวาชวนน่ามอง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สร้างความภูมิใจให้กับเด็กๆร่วมใจสร้างพื้นที่โรงเรียนน่าอยู่เพิ่มขึ้นได้อีกทางด้วย!

( 30 ม.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ มีบรรยากาศเป็นที่สนใจในกิจกรรมดีๆของเด็กๆไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้ ซึ่งมีคนสนใจให้ความชื่นชมเป็นจำนวนมาก ว่าภายในโรงเรียนภูเขียว อ.ภูเขียวจ.ชัยภูมิ ที่เด็กๆพากันนำภาพไปโพสต์ลงโซเชียลเชิยชวน นายแบบ-นางแบบพร้อมยัง ที่จากนี้ไปจะสามารถแวะมาถ่ายรูปเช็คอินที่บริเวณกำแพงโรงเรียนภูเขียว..เด้อจร้า…

หลังทางโรงเรียนภูเขียว ได้มีกิจกรรมการออกมาร่วมใจกันใช้เวลาว่างเป็นเกิดประโยชน์ ด้วยกิจกรรมวาดภาพระบายสีบนกำแพงรั้วที่ปัจจุบันมีสภาพเก่าของโรงเรียนให้กลับมาสีสันเหมือนใหม่และยังน่ามองมีชีวิตชีวากว่าเดิมได้อีกครั้ง โดยฝีมือนักเรียนโรงเรียนภูเขียว

ทีมข่าวจึงติดต่อสอบถามข้อมูลกิจกรรมดีๆที่เกิดขึ้นครั้งนี้กับทาง นายกษิดิศ ปลื้มญาติ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเขียว( ผอ.ร.ร.ภูเขียว) ซึ่งได้มีนโยบายใน ปรับภูมิทัศน์ของโรงเรียนภูเขียว และมอบหมายให้ รอง ผอ.และ นายหัฐพงษ์ ชาติไทย ฝ่ายอาคารสถานที่จึงมีแนวคิดปรึกษาหาลือครูผู้สอน และเด็กนักเรียนกลุ่มวิชาศิลปะพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เข้ามาช่วยวาดภาพบนกำแพงเก่าของโรงเรียน และใช้วิชาเรียนทัศน์ศิลป์จากการวาดภาพลงบนกระดาษ ลงงานจริงในรายวิชาศิลปะ จึงริเริ่มมีการส่งเสริมวัสดุอุปกรณ์ให้เด็กๆในโรงเรียนที่สนใจที่ชอบวาดภาพกลุ่มสาระการเรียนรู้ ทางด้านศิลปะ ได้ออกมาแสดงออกร่วมกันใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่บนกำแพง รั่ว ผนังอาคาร และรอบนอกบริเวณหนองผักปัง ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนเพื่อช่วยเสริมการแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวบริเวณรอบหนองผักปัง ซึ่งปัจจุบันเป็นจุดถ่ายรูปแลนมาร์คอีกแห่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของตัวอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้ได้อีกทางได้เช่นกัน

และจากการสอบถามเด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้น และมัธยมปลาย ที่ออกมาร่วมแรงร่วมใจกันและชื่นชอบในการวาดภาพบนฝาผนังจริง และได้แสดงออกในสิ่งที่ตนเองชอบ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และได้มีพื้นที่บนรั้วกำแพงเก่าได้ใช้เวลาว่างหลังไม่มีคาบเรียนก็จะออกมาฝึกฝนออกแบบวาดภาพบนกำแพงโรงเรียนเพื่อพัฒนาตนเองต่อยอดการไปเรียนต่อในชั้นอุดมศึกษาได้อีกต่อไปด้วย

และที่สำคัญยังให้เด็กๆในโรงเรียนทุกคนได้สนใจในหลากหลายวิชา และวิชาศิลปะวาดภาพกันมากขึ้น รวมทั้งยังสร้างความภูมิใจให้กับเด็กๆทุกคนในโรงเรียนได้เกิดความรักสามัคคีกัน ที่ได้ออกมาร่วมใจกันใช้วิชาศิลปะภาพวาดบนฝาผนังบนรั่วโรงเรียนที่ปัจจุบันมีสภาพเก่าดูไม่น่ามอง ให้กลับมาดูสวยงามเหมือนใหม่มีชีวิตชีวาชวนน่ามอง ในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สร้างความภาคภูมิใจให้กับเด็กๆทุกคนที่มีส่วนร่วมสร้างพื้นที่โรงเรียนให้กลับมาน่าอยู่เพิ่มมากขึ้นได้อีกทางในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน///

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป