27/07/2024

ร้านอาหารดังชลบุรี ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สูบเงินเกือบครึ่งแสน ทำทีจัดงานเลี้ยงหลอกให้ซื้อไวน์ขวดละ 20,000 บาท

ร้านอาหารดังชลบุรี ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สูบเงินเกือบครึ่งแสน ทำทีจัดงานเลี้ยงหลอกให้ซื้อไวน์ขวดละ 20,000 บาท

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 นายอุดม บุญคำ อายุ55 ปี เจ้าของร้านอาหารป่า ริมขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นำหลักฐานเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว พร้อมกับเปิดเผย มีลูกค้าเป็นชาย รายหนึ่งโทรศัพท์มาแจ้งกับทางร้าน ต้องการจัดงานจัดเลี้ยงในนามบริษัท พร้อมขอแอดไลน์เพื่อสั่งอาหารหลายรายการ ก่อนส่งค่าอาหารมาให้ดู เนื่องจากอีกฝ่าย ถามหาไวน์ยี่ห้อหนึ่งซึ่งมีราคาสูง พร้อมอ้างว่าผู้บริหารระสูง ที่จะมาร่วมงานทานแต่ยี่ห้อนี้เท่านั้น ก่อนแนะนำร้านที่มีไวน์ยี่ห้อดังกล่าวขาย โดยให้แอดไลน์ไปยังร้านดังกล่าวพร้อมแจ้งว่า หากตกลงซื้อขายได้แล้ว ให้แจ้งยอดเงินมาแล้วจะโอนไปให้


เมื่อ นายอุดม แอดไลน์ไปยังร้านที่แนะนำแล้ว และสอบถามถึงยี่ห้อไวน์ที่ลูกค้าต้องการ ปรากฏว่าร้านนี้อ้างว่ามีครบ อีกทั้งยังยินดีรับคืนสินค้าทั้งหมด หลังตกลงราคาเรียบร้อยแล้ว ตนได้แจ้งไปยังลูกค้า ทางลูกค้าก็ตอบกลับมาว่าพร้อมจะโอนเงินให้ทันที ตนจึงโอนเงินซื้อไวน์ไปก่อน 20,000 บาท ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเอาใจลูกค้าจึงทำการสั่งซื้อยี่ห้อตัวดังกล่าวมาเพื่อรับรอง entertain ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการภายในร้านจึงได้ทำการโอนเงินมัดจำไปที่บัญชี 8494118201 ธนาคารไทยพาณิชย์นางสาวมณฑิชา ศิริธรรม ครั้งละ 10000 บาท จำนวน 2 ครั้ง

หลังจากนั้นสะพรอมเองก็ได้รอให้ไวมาส่งผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ร้านไวน์ได้โทรกลับมาอีก 1 รอบเพื่อจะให้ตนเองโอนค่าไวน์ที่เหลือมาให้อีกจำนวนเงิน 40,000 บาท แต่ทำแล้วตัวเองปฏิเสธไปเพราะว่าเป็นมูลค่าเงินที่เยอะ จึงอยากได้ตัวสินค้าก่อน แล้วหลังจากนั้นก็ได้วางสายไปรอก็ทั้งช่วงมืดของวันที่ 31 ก็ยังไม่พบกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจึงพยายามมองหากับไร้วี่แววของเบอร์ที่โทรหาตัวเองจึงเชื่อมั่นว่าโดนมิจฉาชีพหลอกเข้าแล้ว


จึงอยากเตือนภัยผู้ประกอบการร้านค้าในย่านศรีราชา โดยพฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ทำทีมาจองโต๊ะอาหารและสั่งวายที่มีราคาแพง และเจาะจงเลือกร้านให้โอนมัดจำ อย่าได้หลงกลโกงมิจฉาชีพเด็ดขาด หากมีเหตุการณ์คล้ายๆกับร้านที่ตนเองโดนนั้นควรมัดจำลูกค้าอย่างน้อย 50% ก่อนทำการสั่งซื้อวัตถุดิบ รวมทั้งวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป