27/07/2024

“แอ๊ด เซนโบลต์” นักวิ่งลมกรด จนมุมสืบนครบาล ตระเวนลักสายไฟ-สายเคเบิล ทั่วกรุง

“แอ๊ด เซนโบลต์” นักวิ่งลมกรด จนมุมสืบนครบาล ตระเวนลักสายไฟ-สายเคเบิล ทั่วกรุง

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ ,พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.ฯ ,ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์, ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รองสว.ฯเข้าจับกุม นายวรวุฒิ หรือ แอ๊ด เซนโบลต์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 89 หมู่ 10 ต.กฤษณา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ตามหมายจับ จำนวน 3 หมายจับ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ดัดแปลง สีดำ 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน
และกระสุนปืน ขนาด .380 ออโต้ จำนวน 4 นัด

สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักวิ่งลมกรมของโรงเรียน ต่อมาผันตัวตระเวนลักตัดสายเคเบิลตามระยะที่ต้องการและเมื่อตัดเสร็จแล้วจะนำสายเคเบิลไปผูกกับท้ายรถกระบะ ของตนเองแล้วขับลากไปให้สายเคเบิลนั้นหลุดออกมา จากนั้นจึงนำไปเผาไฟ เพื่อเอาทองแดงไปขาย แต่เนื่องจากสายเคเบิลที่ตนเองลัก มานั้นมีจำนวนมาก จึงต้องนำสายเคเบิลเหล่านี้ไปเผาบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำในกรุงเทพจำนวนหลายจุด แล้วจึงนำทองแดง ไป ทยอยขายให้กับซาเล้งรถรับซื้อของเก่า แต่จะไม่ขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าโดยตรง เพราะจะทำให้เป็นที่สงสัย มีรายได้ครั้งละ 30,000 – 40,000 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติเคยก่อคดีมาแล้ว กว่า 10 ท้องที่ง ทั้งนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1 เป็นการสร้างความเสียหาย และความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาก จากการจับกุมมีการพกอาวุธปืนในรถยนต์ จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัย ถ้าท่านใดพบเห็น หรือมีเบาะแส ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว
//

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป