27/07/2024

จันทบุรี-จัดโครงการ “กระต่ายจันท์…ส่งใจ ให้ศูนย์รับบริจาคโลหิต” หารายได้สมทบในการพัฒนาเปลี่ยนระบบ IT ของศูนย์รับบริจาคโลหิต ให้ทันสมัยขึ้น

จันทบุรี-จัดโครงการ “กระต่ายจันท์…ส่งใจ ให้ศูนย์รับบริจาคโลหิต” หารายได้สมทบในการพัฒนาเปลี่ยนระบบ IT ของศูนย์รับบริจาคโลหิต ให้ทันสมัยขึ้น

 

บ่ายวันนี้ ( 8 มี.ค.67 ) ที่ศูนย์รับบริจาคโลหิตโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดีรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า แพทย์ พยาบาล เทคนิคการแพทย์ นักเรียน นักศึกษา และตัวแทนผู้ประกอบการ ประชาชน ร่วมโครงการ “กระต่ายจันท์…ส่งใจ ให้ศูนย์รับบริจาคโลหิต โดยนาวาตรี ปรีดา มีใย เจ้าของกิจการเพชรพลอยคุณนาย เจ้าของโครงการกล่าวถึงประวัตืความเป็นมา และวัตถุประสงค์โครงการว่า โครงการ “กระต่ายจันท์ ส่งใจ ให้ศูนย์รับบริจาคโลหิตโรงพยาบาลพระปกเกล้า”นั้น เพื่อนำเงินสมทบในการพัฒนาเปลี่ยนระบบ IT ของศูนย์รับบริจาคโลหิต ให้ทันสมัยขึ้น

มี Function การทำงานที่ครบถ้วน มี mobile application รวมทั้งเพิ่มความปลอดภัยของการให้เลือดผู้ป่วยด้วยระบบการตรวจสอบการเจาะเลือด การให้เลือดข้างเตียงผู้ป่วย ซึ่งยังขาดงบประมาณอีกเป็นจำนวนมากทาง ร้านเพชรพลอยคุณนาย จึงได้จัดทำแหวนขึ้น โดยเป็นแหวนรูปกระต่ายจันท์ อันได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ของจังหวัดจันทบุรีที่เป็นกระต่ายในดวงจันทร์ มาประดับอัญมณีที่มีชื่อเสียงในระดับโลกของเมืองจันท์ ได้แก่ ทับทิมสยาม บุษราคัม ไพลิน และโกเมนจันท์ อีกทั้งกระต่ายจันท์ ยังเป็นสัญลักษณ์ของศูนย์รับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี โดยจัดทำแหวนทั้งหมดสองรุ่น ได้แก่ “แหวนกระต่ายจันท์” รุ่น “จันท์รวมใจ” ราคา 3,900 บาท เป็นการรวมพลอยเมืองจันท์ 3 สี ที่เป็นมงคลชุบทองคำแท้ ตัวเรือนเงิน 92.5%

“แหวนกระต่ายจันท์” รุ่น “จันท์อิ่มใจ” ราคา 1,900 บาทตัวเรือนเงิน 92.59 ชุบทองคำขาวซึ่งทั้งสองรุ่นจัดทำขึ้นรุ่นละ 150 วง โดยจะมีโค้ดเป็นเลเชอร์ด้านในตัวเรือน ตัวอักษร จบ(ตัวย่อของจังหวัดจันทบุรี) และตามด้วยเลขลำดับที่ได้ทุกการสั่งซื้อแหวน 1 วง เท่ากับมอบเงินให้ศูนย์รับบริจาคโลหิตจำนวน 500 บาท ได้ทั้งบุญและได้เครื่องประดับสวยงาม ของดีเมืองจันท์มาประดับนิ้วอีกด้วย เปิดจองเป็นทางการวันที่ 8 -18 มีนาคม 2567 แหวนเริ่มทยอยจัดส่งได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 10 เมษายน 2567 จัดส่งให้ฟรี หรือถ้ามารับเองสามารถมารับได้ที่ ร้านมีดี Mee Dee ชั้น 1 เซ็นทรัลจันทบุรี และที่ศูนย์รับบริจาคโลหิตโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป