27/07/2024

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ

วันนี้( 14 มีนาคม 2567) เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมสาเกตฮอลล์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงาน MOI Waste Bank Week มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายอินศร อุ่นใจ ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอทั้ง 20 อำเภอ ผู้บริหารท้องที่/ท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย เข้าร่วม

โดยกระทรวงมหาดไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้สนับสนุนให้นำแนวคิด ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน มาใช้ในการจัดการสิ่งปฏิกูล และมูลฝอย สร้างจิตสำนึก ให้ประชาชนในท้องถิ่น รวมถึงมีส่วนร่วมในการลดปริมาณและการคัดแยกขยะ สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และพัฒนาสู่การจัดตั้งธนาคารขยะ เพื่อเป็นสถานที่รวบรวม และรับซื้อขยะรีไซเคิลจากประชาชน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชน และนำรายใต้ ไปจัดสวัสดิการ สังคมในรูปแบบต่างๆ

ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานกองทุนธนาคารขยะที่โดดเด่น พร้อมสร้างการรับรู้ ความเข้าใจเรื่องขยะมูลฝอย ที่จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะ ช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดทุกแห่ง ดำเนินการจัดการขยะต้นทาง โดยโครงการธนาคารขยะ ให้เป็นรูปธรรมต่อเนื่อง และยั่งยืนต่อไป

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป