27/07/2024

ส.ป.ก. ร่วมงาน Thailand ready for EUDR และพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร ณ โรงแรมบรรจงบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

ส.ป.ก. ร่วมงาน Thailand ready for EUDR และพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร ณ โรงแรมบรรจงบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พร้อมด้วย นายสุรชัย ยุทธชนะ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นายสมศักดิ์ การเจริญกุลวงศ์ ผู้ตรวจราชการกรม นายเกียรติยศ ทรงสง่า ผู้อำนวยการสำนักจัดการปฏิรูปที่ดิน
จ่าเอกวันชัย เกิดด้วยทอง ปฏิรูป ที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปฏิรูปที่ดินจังหวัดชุมพร ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช
ปฏิรูปที่ดินจังหวัดกระบี่ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดตรัง ปฏิรูปที่ดินจังหวัดพังงา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดภูเก็ต ปฏิรูปที่ดินจังหวัดพัทลุง ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนราธิวาส ปฏิรูปที่ดินจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน Thailand ready for EUDR โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (รมว.กษ.) ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นประธานในพิธี และพิธีลงนามแสดงเจตจำนงในการขับเคลื่อนสินค้ายางพาราตามมาตรการกฎระเบียบสินค้าปลอดการตัดไม้ทำลายป่า EU Deforestation Regulation (EUDR) ณ โรงแรมบรรจงบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567

นอกจากนี้ รมว.กษ. ได้เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตรแก่เกษตรกรชาวสวนยางในเขตปฏิรูปที่ดิน จำนวน 300 ราย 339 แปลง เนื้อที่ประมาณ 3,535-2-57 ไร่ รวม 7 อำเภอ ได้แก่อำเภอกาญจนดิษฐ์ อำเภอพุนพิน อำเภอท่าชนะ อำเภอพนม อำเภอชัยบุรี อำเภอท่าฉาง และอำเภอศีรีรัฐนิคม ทั้งนี้ ส.ป.ก.สุราษฎร์ธานี มีพื้นที่ดำเนินการปฏิรูปที่ดิน 16 อำเภอ (ยกเว้นอำเภอ วิภาวดี เกาะสมุย และเกาะพงัน) มีพื้นที่ประมาณ 1.4 ล้านไร่

ข่าว/ภาพ : ภาคีนัย กลิ่นกุล กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักบริหารกลาง ส.ป.ก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป