27/07/2024

อุตรดิตถ์- อ.ลับแล สวนป้าเรียน ทุเรียนใต้ถุนบ้าน นั่งรับประทาน ภายในสวน บรรยากาศธรรมชาติ

อุตรดิตถ์- อ.ลับแล สวนป้าเรียน ทุเรียนใต้ถุนบ้าน นั่งรับประทาน ภายในสวน บรรยากาศธรรมชาติ

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2567
นักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมารับประทาน ทุเรียนหลงหลินลับแลล็อตที่ 2 ประจำปี 2567 ที่สวนป้าเรียน ตำบล ฝายหลวงอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งสวนป้าเรียนถือเป็นแหล่งจำหน่ายทุเรียนที่นิยมของนักท่องเที่ยว โดยเมื่อนักท่องเที่ยวมาเลือกทุเรียนเพื่อจะรับประทานแล้วทางร้านก็จะแกะทุเรียนให้นั่งรับประทานกันโดยไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติมแต่อย่างใด นางเรียน มีรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าของสวนทุเรียนบอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้เปิดจำหน่ายทุเรียนใต้ถุนบ้านและให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานกันภายในสวนกับบรรยากาศ ใต้ต้นไม้ รับลมเย็นสบายๆ โดยทุเรียนที่นำมาบริการนักท่องเที่ยวจะเป็นทุเรียนจากสวนตนเองและสวนของชาวบ้านในพื้นที่โดยในขณะนี้มีทุเรียนสายพันธุ์หลงลับแลหลินลับแลมาวางจำหน่ายในกิโลกรัมละ 300-400 บาท
และยังมีหมอนทอง กิโลกรัมละ 200 บาท ไว้คอยให้บริการในการเลือกรับประทาน นอกจากนี้ลูกสาวยังเปิดร้านผลไม้คาเฟ่ คือการนำผลไม้มาทำเป็นขนมตามฤดูกาลอีกด้วย

   

สำหรับ ทุเรียนที่นักท่องเที่ยวจะชอบรับประทาน พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะชอบรับประทาน ทุเรียนสายพันธ์หลินลับแล เป็นส่วนใหญ่ เพราะทุเรียนสายพันธ์หลินลับแล จะเป็นทุเรียน GI (สินค้าคุณภาพเฉพาะเจาะจง) แห่งเดียวของไทย ที่มีเนื้อครีมมี่รสชาติหวานละมุน กลิ่นหอมรัญจวน เม็ดลีบจนเวลาทานได้สัมผัสเนื้อทุเรียนทุกอณู
ทุเรียนของจังหวัดอุตรดิตถ์ จะมีผลผลิตออกมากช่วง เดือนพฤษภาคม ถึงกรกฎาคม

ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยวทุกท่านมาสัมผัสความอร่อย ความฟินกับทุเรียนของจังหวัดอุตรดิตถ์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

   

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป