27/07/2024

กระบี่ เปิดงาน Krabi Wellness Festival 2024 เพื่อขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวแบบ wellness tourism แบบยั่งยืน

กระบี่ เปิดงาน Krabi Wellness Festival 2024 เพื่อขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวแบบ wellness tourism แบบยั่งยืน

 

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567เวลา 10.30 น. ณ ชั้น 1 อาคาร Sports Complex มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ จังหวัดกระบี่
นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Krabi Wellness Festival 2024 ณ โรงยิมส์ Sport Complex มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่

และการจัดการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลก (World Association Nuad Thai Championship The 3th) โดยมีนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ ได้ร่วมกับจังหวัดกระบี่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ร่วมจัดกิจกรรม Krabi Wellness Festival 2024 เพื่อนำเสนอความพร้อมของสินค้าและบริการท่องเที่ยวด้านสุขภาพในจังหวัดกระบี่ เช่น กิจกรรม Workshop talk เรื่องสุขภาพดีแบบองค์รวมและออกบูธโซนศาสตร์แพทย์แผนไทยในการดูแลตัวเอง

 

คลินิกไทยสัปปายะ โซนจำปน่ายแพคเกจท่องเที่ยว สปา นวด ราคาพิเศษ โซนอาหารเป็นยา โซนเรียนโยคะฟรี และกิจกรรมอบรมอาหารเป็นยา เป็นต้น และมีการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ นวดไทยเพื่อสุขภาพ นวดไทยแบบผสมผสาน นวดไทยเพื่อบรรเทาอาการ และนวดสปอร์ต มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 100 คน ระหว่างวันที่ 17 – 18 พฤษภาคม 2567ซึ่งการนวดไทย เป็นมรดกโลกภูมิปัญญาไทยที่ UNESCO ได้ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป