27/07/2024

ปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ยืนยันไม่มี จนท.เรียกเงินทอนวัด 2.8 ล้าน หลังมีคนปล่อยข่าวดิสเครดิตบิ๊กแจ๊ส

ปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ยืนยันไม่มี จนท.เรียกเงินทอนวัด 2.8 ล้าน หลังมีคนปล่อยข่าวดิสเครดิตบิ๊กแจ๊ส

 

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. ที่อาคารโดมพ่อปู่ดอนใหญ่ วัดดอนใหญ่ ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี และ นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภา อบจ.ปทุมธานี ร่วมชี้แจงการณีมีคนปล่อยข่าวเจ้าหน้าที่ อบจ.ขอรับเงินทอนวัดหลังจากที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ลาออกจาก นายก อบจ.ปทุมธานี ในงานพิธีศักดิ์สิทธิ์มงคลจักรวาล สะเดาะห์เสริมสิริมงคล แก้เคล็ดแก้ดวง ถอนสิ่งไม่ดี ให้ชีวิตมีแต่สิ่งที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป โดยมีประชาชนร่วมพิธีกว่า 4,000 คน

พระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ กล่าวว่า จากกรณีที่ทางวัดได้ของบประมานสนับสนุนในการสร้างโดมหลังคาอเนกประสงค์ จำนวน 2,800,000 บาท ได้มีคนพูดออกไปว่า พนักงานเจ้าหน้าที่ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มาเรียกรับเงินทอน อาตมาขอยืนยันว่าไม่มี เงินทุกบาททุกสตางค์นำไปเข้าบัญชีธนาคาร ขอให้คุณโยมที่มร่วมบุญในวันนี้ขอให้เป็นกระบอกเสียงให้ทางวัดดอนใหญ่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมขอชี้แจงต่อพี่น้องประชาชน ในช่วง ที่ตนเองดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ผ่านมาทางวัดดอนใหญ่ได้ ผ่านสภาอนุมัติงบสนับสนุนให้วัดดอนใหญ่ 2,800,000 บาท การกำหนดยอดเงินไม่ใช่ผมเป็นคนกำหนด แต่เกิดจากให้ช่างมาสำรวจใหญ่เล็กตามพื้นที่ ซึ่งเราพูดชัดเจนว่าไม่มีเงินทอนโดยเด็ดขาด เพราะว่ามอบเช็กให้กับวัด

 

จากนั้นทางวัดไปดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเอง ทาง อบจ.ไม่ได้เข้าไปยุ่ง แต่จะส่งวิศวกรมาระหว่างก่อสร้างและตรวจสอบเป็นระยะๆ เมื่อเสร็จแล้วจะได้ตรวจรับตามระเบียบ ในสัปดาห์ที่แล้วมีการปล่อยข่าวกันเยอะ ว่ามีเจ้าหน้าที่ของ อบจ.หลังจากที่ผมลาออกแล้ว มาเรียกรับเงินทอนจากวัด อันนี้เกิดความเสียหาย เกิดกับผม ผมไม่ว่า แต่เกิดกับองค์กร เกิดกับวัด เกิดกับ อบจ. ขอให้ประชาชนทำความเข้าใจ วันนี้จึงมาร่วมชี้แจงกับท่านเจ้าอาวาส และทางคณะกรรมการวัดก็ยืนยันแล้ว ว่าไม่มีเงินทอนอย่างแน่นอน

 

นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภา อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมเป็นคณะกรรมการตรวจสอบติดตามผล งบประมานรายจ่าย ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มีอำนาจหน้าที่โดยตรงในการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมานและติดตามผลการใช้จ่ายงบประมาน ทุกวัดทุกมัสยิดทุกโรงเรียนเกิดทางไปตรวจสอบ ไม่มีความผิดปกติใดๆ ในการใช้งบประมานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป