27/07/2024

ว่าที่ ร้อยตรี.ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดนราธิวาส

ว่าที่ ร้อยตรี.ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดนราธิวาส

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ว่าที่ ร้อยตรี.ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​(นาย นิพนธ์ บุญญามณี)​ และอดีต​ผู้สมัคร​ สส.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปเยี่ยมอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบทำร้าย ชุดคุ้มครองครูเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 67 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย นายหมู่โท.อาดินัน มะดิง สมาชิกเอก.มาฮาเดร์ มามะ สมาชิกเอก.ริดูวัน นาบือ สมาชิกเอก.ลุกมัง เจ๊าะ และสิบเอกวุฒิศักดิ์ ชูบุญศรี ซึ่งได้ อยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยทางว่าที่ร้อยตรี.​ธ​นิต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ได้สอบถามและนำความห่วงใย​ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และในระหว่างเกิดเหตุระเบิดทุกคนได้ทำการปะทะและยิงกดดันผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อไม่ให้เข้ามาถึงตัวในการแย่งชิงอาวุธและเสื้อเกราะของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็น คณะในการปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครู โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 นาย นั้นตนได้รับการประสาน ประธานมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย และ นายสามารถ มะลูลีม ประธานที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อศูนย์การอิสลามแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือค่าดูแลบุตรของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ยังความซาบซึ้งและปลื้มปิติมายังครอบครัว​ เป็นอย่างยิ่งซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนเองจะติดตามรายละเอียดทั้งหมดเพื่อนำส่งให้ประธานมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทยได้ประสานงานต่อไปส่วนการช่วยเหลือตามสิทธิ์ของกระทรวงมหาดไทยและกรม ตลอดจนเครือข่ายภาคีไม่ว่าจะเป็นนายกเหล่ากาชาดนราธิวาสกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยและภาคเอกชนอื่นๆได้ให้ความช่วยเหลือและเตรียมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียต่อไป

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป