26/07/2024

ตำรวจ ปส.จับกุมทีมลำเลียงตายแทนระยะสั้นพื้นที่ชายแดนเชียงราย ยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด

ตำรวจ ปส.จับกุมทีมลำเลียงตายแทนระยะสั้นพื้นที่ชายแดนเชียงราย ยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด

ตามนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และภายใต้การอำนวยการของ โดย
– พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร.(ผอ.ศอ.ปส.ตร.)
– พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. (รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร.)
กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด
บช.ปส.โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.,พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล,พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ,พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ,พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส.
และกองบังคับการตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด 3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3 และพ.ต.อ.ธีระ ทองระยับ,พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ,พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ,พ.ต.อ.หญิง วรรญ์ญาลัดดา พิรุณสารโยธิน รอง ผบก.ปส.3,พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.2 บก.ปส.3,พ.ต.ท.วสุภัทร คำมี รอง ผกก.2 บก.ปส.3,พ.ต.ท.ทรงพล อาวพิทักษ์ รอง ผกก.2 บก.ปส.3
ด้วยเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 นำโดย พ.ต.ท.วีรศักดิ์ รัตนประยูร สว.กก.2 บก.ปส.3 ,ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา 2 คน คือ
1.นายนรินทร์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง คนขับรถนำและเจ้าของรถขนยาเสพติด
2.นายอนุพงศ์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง คนขับขนยาเสพติด ได้ บริเวณริมถนนพหลโยธิน หน้าตลาดบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ต่อเนื่อง ลานจอดรถโรงแรมนันทชัยอินน์ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนการจับกุมชุดจับสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์เป้าหมายจำนวน 2 คัน จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยใช้รถกระบะตู้ทึบของนายนรินทร์ฯ มีการใช้ป้ายทะเบียนปลอมสลับกับทะเบียนจริง โดยนายอนุพงศ์ฯได้เช่ารถเก๋งมาใช้สำหรับนำทาง และเตรียมจะนำไปส่งพื้นที่ จ.ลำปาง เมื่อพบพฤติการณ์แน่ชัดจึงเข้าสกัดจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้พร้อมยาบ้าและรถยนต์สองคันดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองรับว่ารับจ้างลำเลียงครั้งนีัเป็นครั้งที่2 โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 400,000 บาท โดยมีผู้ว่าจ้างที่ได้รับการแนะนำมาจากเพื่อนเคยที่ติดคุกด้วยกันที่เรือนจำลำปาง และจะติดต่อกันทางไลน์โดยไม่เคยพบตัวผู้ว่าจ้างเลย และครั้งนี้ได้รับค่าจ้างครึ่งหนึ่งเป็นเงินสดก่อนโดยผู้ว่าจ้างจะไปวางทิ้งไว้ในจุดนัดหมาย
ของกลางประกอบด้วย
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 6,000,000 เม็ด
2.รถยนต์ กระบะบรรทุก(ตู้ทึบ) หมายเลขทะเบียน ผอ 7302 เชียงใหม่ (บรรทุกยาเสพติด)
3.รถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน งน 7006 เชียงใหม่ (ใช้ขับคุ้มกัน)
4.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง
โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอัน หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวนฯ บก.ปส.3 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวชัย ผบช.ปส. เดินทางลงพื้นที่ด่วนโดยกล่าวว่า ทีมนักบินตายแทนชุดนี้เป็นทีมระยะสั้นที่รับจ้างลำเลียงจากแนวชายแดน จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย และเตรียมจะลำเลียงไปยังพื้นที่ภาคกลางต่อไป โดยนายนรินทร์ฯผู้ต้องหาที่1 เคยต้องโทษคดียาเสพติดในเรือนจำลำปางและหลังพ้นโทษก็ติดต่อกับเพื่อนที่เคยติดคุกด้วยกันมารับจ้างลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ในการสกัดกันการลำเลียงตามพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ รวมทั้งการจับกุมในครั้งนี้ บช.ปส.จะมีการประสานข้อมูลการข่าวกับฝ่ายทหาร เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง และฝากถึงผู้ที่จะหลงผิดเข้ามาเป็นนักบินรับจ้างลำเลียงยาเสพติด แม้ว่าจะทำสำเร็จในครั้งแรก แต่สุดท้ายท่านจะถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุมได้ในที่สุด และต้องถูกดำเนินคดี เสียอิสระภาพอีกทั้งถูกยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และครอบครัวจะต้องได้รับเดือดร้อนไปด้วย ซึ่งไม่คุ้มกับค่าจ้างที่ได้รับแต่อย่างใดเลย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป