27/07/2024

ชลบุรี-สส.ชลบุรี ไม่ลืมคำสอนพ่อ รับดูแล นร.เทคนิคชลบุรี นร.ประถม-มัธยม กว่า 60 ชีวิต ให้ที่พัก-อาหาร-รถรับ-ส่งฟรี

ชลบุรี-สส.ชลบุรี ไม่ลืมคำสอนพ่อ รับดูแล นร.เทคนิคชลบุรี นร.ประถม-มัธยม กว่า 60 ชีวิต ให้ที่พัก-อาหาร-รถรับ-ส่งฟรี

 

ที่ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองชาก ภายใน สมาคมกลุ่มอาชีพเกษตรชลบุรี ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี “สส.เป้า”นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง ส.ส. ชลบุรี เขต4 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้อาคารศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองชาก ที่ก่อนหน้านี้ใช้ในการดูแล พักรักษา ผู้ป่วยโควิด19 ในพื้นที่ อำเภอบ้านบึง อำเภอบ่อทอง อำเภอหนองใหญ่ มีผู้ป่วยโควิด19 ในช่วงมีการแพร่ระบาด เข้าพักรักษาตัว จำนวนกว่า 1000 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่คนเดียว ขณะนี้สถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย จึงได้ใช้อาคาร ศูนย์พักคอย ชั้น 1 ปรับปรุงมาเป็น ศูนย์ฝึกฟุตบอลอะคาเดมี่ ”เกษตรซุ้ย สิงห์โตทอง“

มีเด็กระดับประถม-มัธยม จำนวนกว่า 30 คน มาฝึกฟุตบอลและได้เรียนหนังสือในโรงเรียนละแวกใกล้เคียง ในอดีตตนเองเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล เยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุ 17 ปี สร้างเกียรติประวัติได้แชมป์เอเชีย และยังผู้จัดการทีมสโมสรบ้านบึงการบินไทย ในไทยลีก 2 มีใจรัก ในกีฬาฟุตบอล จึงได้จัด อาหาร รวมถึงรถรับ-ส่ง ดูแล ให้เด็กเยาวชนอะคาเดมีเหล่านี้ ได้ฝึกฟุตบอลและได้ไปเรียนหนังสือ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น ซึ่งได้ทำต่อเนื่องมาเป็นระยะกว่า 1 ปี

อีกทั้งในขณะนี้ได้เตรียมปรับปรุงอาคารชั้น3 ไว้ให้ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ระดับชั้นปวส. ซึ่งเป็นนักเรียนระดับ ปวช.ที่ได้ผ่านการคัดเลือกได้เป็นนักเรียนทุน มาจากต่างจังหวัด ได้ทุนมาเรียนวิทยาลัยเทคนิคชลบุรีฟรี ปัญหาก็คือนักเรียนต่างจังหวัดส่วนใหญ่ทางบ้านจะมีฐานะยากจน ต้องมาเช่าที่พักอยู่บริเวณใกล้เคียงกับวิทยาลัย ทางคณะอาจารย์ของวิทยาลัยเทคนิค ก็ได้มาแจ้งให้ทราบ ตนเองจึง ปรับปรุงห้องพักของศูนย์พักคอยชั้น3 ให้เป็นที่พักของนักเรียนทุนเหล่านี้ มีทั้งชาย-หญิง ก็ต้องต้องแยกสัดส่วนที่พักให้ เบื้องต้นจะมีนร.เทคนิคประมาณ 30 คน โดยตนเองแจ้งไปแล้วว่าจะมีรถรับ-ส่งนร.ให้ด้วย ส่วนอาหารก็อาจจะจัดอาหารเช้าให้ก่อนไป โรงเรียน

“สส.เป้า“ กล่าวอีกว่า เป็นความตั้งใจของตนเองที่จะใช้งบส่วนตัวสนับสนุนดูแลเด็กตามคำสอนของพ่อ (เฮียซุ้ย นายดรงค์ สิงห์โตทอง) ในสมัยที่มีชีวิต เคยสร้างโรงเรียนเกษตรชลบุรี(เกษตรซุ้ย) เพื่อให้ลูกหลานของชาวไร่อ้อยได้มาเรียนหนังสือที่นี่ ตนเองก็อยากจะสืบทอดเจตนารมย์ของพ่อซึ่งเคยเป็นนายกสมาคมกลุ่มอาชีพเกษตรชลบุรีและเป็นสส. ชลบุรีหลายหลายสมัย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป