27/07/2024

สตม. รวบนักธุรกิจอิหร่าน โกงเพื่อนร่วมชาติ ฮุบขายที่ดินบริษัท ความเสียหายมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

สตม. รวบนักธุรกิจอิหร่าน โกงเพื่อนร่วมชาติ ฮุบขายที่ดินบริษัท ความเสียหายมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ สตม. สกัดกั้น ตรวจสอบ ระดมจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย รวมทั้งให้ดำเนินการตรวจสอบ ชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือ กลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุ หรือโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด
วันนี้ (5 มิ.ย.67) เวลา 13.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง รอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงชัย ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ ใจเที่ยงแท้ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.ท.อิธิธร ประเสริฐศักดิ์ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3, พ.ต.ท.วิรชา สนั่นศิลป์ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ดังนี้
สตม. รวบนักธุรกิจอิหร่าน โกงเพื่อนร่วมชาติ ฮุบขายที่ดินบริษัท ความเสียหายมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท
กก.สส.บก.ตม.3 จับกุม MR.ABUL (นามสมมติ) อายุ 61 ปี สัญชาติอิหร่าน ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.236/2567 ลง 20 พ.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน แจ้งความเท็จ, แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จในเอกสารมหาชน หรือเอกสารราชการ, ลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัท เพื่อลวงให้ห้างหุ้นส่วน บริษัท ผู้เป็นหุ้นส่วน หรือผู้ถือหุ้น ขาดประโยชน์อันควรได้ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย สถานที่จับกุม ห้องพักในคอนโดแห่งหนึ่งย่าน ถ.ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ให้ดำเนินคดีกับ MR.ABUL (นามสมมติ) อายุ 61 ปี สัญชาติอิหร่าน โดยแจ้งว่า MR.ABUL ได้แก้ไขข้อความอันเป็นเท็จลงในบันทึกรายงานการประชุมของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตยานนาวา กรุงเทพฯ เพื่อให้ตนเองมีอำนาจขายที่ดินของบริษัทซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ในนามของ MR.ABUL ได้ ทำให้บริษัทรวมถึงหุ้นส่วนของบริษัทได้รับความเสียหาย มูลค่ากว่า 21 ล้านบาท หลังจากขายแล้วได้บ่ายเบี่ยงว่าตนไม่ทราบและหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความต่อมาพนักงานสอบสวน ตลอดจนประสานข้อมูลกับทาง กก.สส.บก.ตม.3 จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดชลบุรี ออกหมายจับ MR.ABUL ในความผิดฐาน แจ้งความเท็จ, แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จในเอกสารมหาชน หรือเอกสารราชการ, ลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัท เพื่อลวงให้ห้างหุ้นส่วน บริษัท ผู้เป็นหุ้นส่วน หรือผู้ถือหุ้น ขาดประโยชน์อันควรได้ นั้น
ต่อมา กก.สส.บก.ตม.3 สืบทราบว่า MR.ABUL ได้หลบหนีหมายจับมาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักในคอนโด แห่งหนึ่งย่าน ถ.ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบจนพบตัวอยู่ที่ดังกล่าวจริง จนท.ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวและหมายจับเข้าจับกุม MR.ABUL นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป