26/07/2024

หนองบัวลำภู-น้องเล็กสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนได้บ้านใหม่แล้วหลังโดนเจ้าของใช้น้ำร้อนราดเป็นแผลเหวอะหวะ

หนองบัวลำภู-น้องเล็กสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนได้บ้านใหม่แล้วหลังโดนเจ้าของใช้น้ำร้อนราดเป็นแผลเหวอะหวะ

 

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายว่า จากเหตุสะเทือนใจ คนรักหมา หลังมีคลิปวิดีโอหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็น เจ้าของเก่า ราดน้ำร้อนใส่ น้องเล็ก สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง ร้องดิ้นทรมานจากการเจ็บปวด ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลผุพอง โดยผู้ที่อยู่ในคลิปอ้างว่า ลงโทษ น้องเล็ก เพราะแอบขโมยขนม จนต่อมาเพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้หาบ้านใหม่ให้ น้องเล็ก เรียบร้อยแล้ว และเปลี่ยนชื่อจาก หมวยเล็ก เป็น น้องเล็ก แทน พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตเจ้าของน้องเล็ก ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

โดยในวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบคุณซันและคุณนิว เจ้าของร้านบายนิว ไก่ทอดซอสเกาหลี ตั้งอยู่ที่บริเวณหลังธนาคารออมสิน ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นผู้รับอุปการะน้องเล็ก สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง อายุ 4 ปีกว่า ที่โดนเจ้าของเก่าใช้น้ำร้อนราด โดยคุณซันได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อาการโดยรวมของน้องดีขึ้นตามลำดับ แต่จะมีรอยให้เห็นเป็นแผลเปิดบริเวณที่ถูกน้ำร้อนราดลงไป โดยตรงคือบริเวณกลางหลัง ตอนกลางคืนก็จะใช้ผ้าก็อตปิดแผล ไว้เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ส่วนกลางวันก็จะแกะผ้าออกเพื่อระบายอากาศให้แผลแห้งเร็ว ส่วนช่วงกลางคืน น้องเล็กก็ยังร้องโวยวาย อยู่แต่ไม่มา ก เพราะว่าหนักท้อง บาดแผลจุดที่เป็นแผลลึก และแผลใหญ่ที่สุดคือบริเวณกลางหลัง ที่เขาได้ใช้น้ำร้อนราดลงไป โดนเต็มๆ น้องยังเจ็บอยู่ ส่วนแผลจุดอื่นๆ บริเวณโดยรอบ พอโดนน้ำร้อนราดแล้ว น้องเล็กสะบัด ก็เลยเป็นแผลไม่ลึก

 
แต่ตอนนี้ในภาพรวมอาการน้องเล็กเริ่มดีขึ้น และทุกวันตอนเย็นผมจะพาน้องไปล้างแผล ที่ศูนย์สุขภาพสัตว์หนองบัวลำภูให้คุณหมอดูบาดแผล และอาการให้ทุกวันครับ อีกไม่นานก็น่าจะได้ข่าวดี เพราะน้องเล็กน่าจะคลอด ลูกหมาออกมาให้ชม น่าจะอีกไม่เกิน 10 ถึง15 วัน ส่วนชื่อน้องหมา ก็ยังใช้ชื่อเดิมก็คือ ชื่อเล็กๆ ผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่เจ้าของหมาคนเดิมทำกับน้อง แล้วคุณซันรู้สึกยังไง คุณซันบอกว่า ถ้าไม่อยากเลี้ยงก็น่าจะเอาให้คนอื่นเลี้ยงต่อ ไม่น่าทำแบบนั้น คุณซันยังบอกต่อว่า จะเลี้ยงน้องหมาตัวนี้ต่อไป เพราะว่าจะได้เลี้ยงเป็นเพื่อนกับน้องอัลฟ่า น้องหมาอายุ 2 ปีกว่า ที่ตนเองได้เลี้ยงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว.
จ.หนองบัวลำภู

 

นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป