27/07/2024

ปทุมธานี เปิดงานสัมมนาสิทธิประโยชน์จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน สร้างความเข้าใจ พรบ.

ปทุมธานี เปิดงานสัมมนาสิทธิประโยชน์จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน สร้างความเข้าใจ พรบ.

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67  เวลา 10.00 น. ที่ โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการสัมมนาเรื่อง สิทธิประโยชน์จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้พระราชบัญญัติ ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นางกิติมา ศิริประธาน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี นางรษิกา ชาญณรงค์ แรงงานจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานและผู้ประกอบกิจการ จำนวน 100 คน เข้าร่วมสัมมนา


โดยในการสัมมนา มีการชี้แจงสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545และที่แก้ไขเพิ่มเติม การดำเนินงานของกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน และสิทธิประโยชน์จากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้แก่ การให้เงินกู้ยืม และการให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน  รวมไปถึงรายละเอียดในการการยื่นแบบแสดงการส่งเงินสมทบกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำปี 2566 (สท.2) และการประเมินเงินสมทบกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้สถานประกอบกิจการได้รับทราบ


นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญ และเน้นย้ำในเรื่องของการฝึกทักษะฝีมือแรงงานให้ตรงกับความต้องการ ซึ่งจังหวัดปทุมธานีเองมีผู้ใช้แรงงานจำนวนมาก หากสถานประกอบการใดที่ต้องการ Up-Skill แรงงานของตน ก็สามารถใช้บริการของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานได้

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป