27/07/2024

ปทุมธานี “ศิษยานุศิษย์อาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่” พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาส วัดตระพัง สามโคก ในงานบุญประจำปี

ปทุมธานี “ศิษยานุศิษย์อาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่” พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาส วัดตระพัง สามโคก ในงานบุญประจำปี

 

 

เมื่อวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดตระพังได้จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสาร เนื่องในงานบุญประจำปีของวัดตะพัง ประจำปี ๒๕๖๗ ให้กับศิษยานุศิษย์เพื่อเป็นสิริมงคล มีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง สามโคก เจ้าพิธีส่วนบรรยากาศพิธีอาบน้ำธรณีสาร เมื่อเวล ๐๘.๐๐ น.ได้มีศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานและต่อมาเมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เจ้าพิธีสวดคาถาทำน้ำมนต์ธรณีสาร ทำน้ำมนต์โดยสวดพระคาถา ๓ ครั้งไปพร้อมกับหยดน้ำตาเทียนลงไปในขันหรือถังน้ำนั้นเสร็จแล้ว

เริ่มพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ น้ำมนต์ธรณีสาร แก้เคาะห์ล้างอัปมงคล แก่สิ่งอุบาท ปัดเป่าเสนียดจัญไร น้ำมนต์ธรณีสารแตกต่างกับน้ำมนต์พระปริตรใช้เจตนาในการทำ เช่น น้ำมนต์พระปริตรทำเพื่อความเป็นสิริมงคลส่วนน้ำมนต์ธารณีสาร จะมีพระคาถาตำราปลุกเสกเฉพาะ ทำเพื่อเป็นสิริมงคลยังสามารถแก้สิ่งอุบาทปัดเป่าเสด็จจัญไร ขับไล่ล้างอาถรรพ์ล้างพวกเสนียดจัญไร ลมเพลมพัดและคุณไสย และอวิชชาและภัยต่างๆทั้งปวงให้หมดไป ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามคณะกรรมการวัดตระพัง กล่าวเสริมว่าทางวัดตระพังได้จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ สืบเนื่องครั้งก่อนทางวัดตระพังโดยท่านพระครูพระขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง ได้จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ และศิษยานุศิษย์ที่พลาดโอกาสในครั้งที่ผ่านมาเลยมาขอให้ท่านพระครู จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารอีกครั้ง

ทางท่านพระครูจึงได้จัดพิธีขึ้นอีกครั้งในวันนี้เพื่อศิษย์ยานุศิษย์ ได้อาบน้ำมนต์ธารณีสารเพื่อเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัวและฝากประชาสัมพันธ์ ในวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ทางวัดตะพังได้จัดพิธีทำบุญเททองในงานบุญประจำปี งานเริ่มตั้งแต่วันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์นี้ ภายในงานมี กองบุญต่างๆ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยชมภาพยนตร์ จากเอนกมงคลฟิล์ม นอกจากนี้ถ้าหากศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชน ต้องการจะมาค้าขายของภายในงานดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่คณะกรรมการวัดตระพังได้ตลอดทั้งวัน และสุดท้ายนี้จึงอยากจะขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนร่วมงานบุญประจำปีโดยพร้อมเพียงกัน

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป