27/07/2024

พิษณุโลก มทบ.39 เริ่มแล้ว !! วันแรกกับการตรวจเลือกทหารกองเกินฯ ประจำปี 2567

พิษณุโลก มทบ.39 เริ่มแล้ว !! วันแรกกับการตรวจเลือกทหารกองเกินฯ ประจำปี 2567

 


เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 0900 พลตรี กฤษณะ ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชามณฑลทหารบกที่ 39 ลงพื้นที่สังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ณ ศูนย์ประสานงานแผนพัฒนาประจำอำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งภาพบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทหาร, หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี


พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ร่วมสนทนากับทหารกองเกินที่เข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการและผู้ปกครอง เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนคติ พร้อมกับเสริมสร้างความเชื่อมั่นว่ากองทัพบกจะดูแลบุตรหลานของท่านเป็นอย่างดี เสมือนกับบุคคลในครอบครัว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงกลาโหม


ซึ่งการตรวจเลือกทหารกองประจำการในปีนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 จนถึง 12 เมษายน 2567 เว้นที่วัน 6 เมษายน (วันจักรี) กองทัพบกขอเชิญชวนชายไทยเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ ตามภูมิลำเนาของตนเองในวันและเวลา ที่ระบุไว้ในแบบ สด.35 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ โดยผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครฯ สามารถแจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกฯ


ซึ่งกองทัพบกและทุกเหล่าทัพ จะดูแลและส่งเสริมศักยภาพของทหารกองประจำการทุกนาย ทั้งสมรรถภาพร่างกาย, การศึกษา, อุดมการณ์ทางทหาร, จิตอาสา และเส้นทางการรับราชการทหารควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ กองทัพบกได้จัดสรรโควตาในการสอบคัดเลือกนักเรียนนายสิบที่มาจากทหารกองประจำการสูงถึงร้อยละ 80 ของยอดรับนักเรียนนายสิบในแต่ละปี และหากมีผลการเรียนดีเยี่ยมมีสิทธิได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารต่อไป
มณฑลทหารบกที่39 กองทัพภาคที่3 เกณฑ์ทหาร67
#ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ2567

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป