27/07/2024

ปราจีนบุรี-ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือนถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ

ปราจีนบุรี-ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือนถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ระเบาะไผ่ ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยออกติดตามค้นหาบุคคลสูญหาย คือ ด.ต.สกล บรรลุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.อุบลราชธานี พร้อมภรรยาที่ตั้งครรภ์ ประมาณ 6 เดือน
จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามประจำตู้กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้ ด.ต.สกล บรรลุ ได้มาจากพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมาเที่ยวหาและพักค้างแรมอยู่ที่ตู้ยามตำรวจกรอกสมบูรณ์ เนื่องจากเคยรับราชการอยู่ที่ สภ. ระเบาะไผ่ แต่ได้ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีหลายปีที่ผ่านมา จึงได้มาเที่ยวหาญาติพี่-น้อง คนที่รู้จัก ในพื้นที่ สภ.ระเบาะไผ่
จากการดูกล้องวงจรปิดของตู้กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ พบว่า ด.ต.สกล บรรลุ ใส่เสื้อสีดำ คอวี กางเกงขายาวสีดำ ยืนอยู่ที่บริเวณหน้าป้อมในช่วงเวลา 12.22.24 น. และมีภรรยาที่ท้อง 6 เดือน ได้เดินผ่านกล้องวงจรปิดไปขึ้นรถปิคอัพอีซูซุ สีบอร์น 4 ประตู ทะเบียน ศฐ 6280 กทม. ออกจากป้อมยามเพื่อเดินทางมุ่งหน้าตลาดกรอกสมบูรณ์
จากนั้น ประมาณไม่ถึง 20 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตู้ยามกรอกสมบูรณ์ ได้ออกติดตาม เนื่องจากทางฝ่ายภรรยาได้ ส่งข้อความไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ตู้กรอกสมบูรณ์ บอกว่า นายดาบได้พบกับผู้ร้ายหรือว่าคนที่รู้จักหรืออย่างไรยังไม่ทราบ แล้วสามีได้วิ่งตามไปก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ด้วยความตกใจจึงได้ส่งพิกัด ไปให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเพื่อนกันอยู่ที่ตู้กรอกสมบูรณ์ ต่อมาตำรวจประจำตู้กรอกสมบูรณ์ได้ขับรถตาม GPS จุดสุดท้ายก็ไม่พบกับ นายดาบและภรรยารวมทั้งรถแต่อย่างใด แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมลองลงค้นหาในบ่อน้ำใกล้กับจุดที่หายไปเพื่อหาผู้สูญหาย
จากการสอบถามชาวบ้าน ในพื้นที่ใกล้เคียงระหว่างรอยต่อหมู่ 2 กับหมู่ 10 ตำบลกรอกสมบูรณ์ บอกว่า ช่วง หลังเที่ยงนิดหน่อยได้ยินเสียงเหมือนคล้ายเสียงปืน ประมาณ 3 นัด ก็ไม่ได้สนใจอะไรนึกว่ามีช้างป่าลงมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาไล่ช้าง วันนี้ก็เห็นทางหน่วยกู้ภัยและตำรวจมาตามหา
ต่อมา พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากชุดสืบสวนว่า ได้พบรถยนต์ปิคอัพอีซูซุ สีบอร์น 4 ประตู ทะเบียน ศฐ 6280 กทม. ด.ต.สกล บรรลุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.อำนาจเจริญ พร้อมภรรยา คือ น.ส.แล๊ค (ชาวลาว) แฟนใหม่ อยู่ห่างจากถนนสาย 3079 ประมาณ 4 กม. ที่บริเวณข้างบ่อน้ำในป่ายูคาลิปตัส หมู่ที่ 2 ตำบลกรอกสมบูรณ์ ในเบื้องต้นพบว่า ดาบตำรวจเสียชีวิตที่บริเวณเบาะด้านหน้ารถ ส่วนภรรยานอนตายที่เบาะหลังรถแล้ว
ต่อมา พนักงานสอบสวน ได้ให้เจ้าหน้าที่กันบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เดินทางเข้ามาทำการตรวจสอบรายละเอียดว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจถูกคนร้ายฆ่าแล้วนำรถพร้อมผู้เสียชีวิตมาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ด.ต.ชรินทร์ บุปผา หัวหน้าตู้กรอกสมบูรณ์ เพื่อนคนตาย กล่าวว่า เขาออกมาประมาณ 12.20 น. เขามากับแฟนใหม่ ภรรยาเขา เขาบอกว่าจะไปคลองรั้ง เขาเดินทางมาจากกรอกสมบูรณ์ เขาก็พักอยู่กับผมนี่แหละ ตอนนั้น 12.50 น. เขาแจ้งทางไลน์ ส่งโลเคชั่นมา แต่มาดูแล้วไม่ตรงก็ไม่เจอ เขามาพักอยู่กับผม 2 วัน เขาเดินทางมาจากอำนาจเจริญ เมื่อก่อนเขาเคยอยู่ที่นี่ แต่ย้ายกลับไปอยู่ที่บ้าน 2 ปี
นายสุชิน ขำถวิล เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู กล่าวว่า เริ่มต้นก็ไปค้นหา เจ้าหน้าที่ชุดสืบแยกไปค้นหาก็ไม่เจอพอได้รับแจ้งก็รีบมาตรวจสอบ พบรถอยู่ในสภาพนี้ ก็ยังไม่ได้เข้าไปดูในรถ ที่เห็นชัดเจนก็คือ ด.ต.สกล อยู่ฝั่งคนนั่งแต่ผมยังไม่ได้เข้าไป แต่มองเห็นเพราะกระจกเปิดอยู่สภาพนอนฟุบอยู่กับรถ เบื้องต้นตำรวจเข้าไปดูเห็นว่ากระสุนทะลุไปทางฝั่งขวาและมีรอยรถเข้ามา
ในช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุจึงให้ประสานรถลากจูงเพื่อดึงรถออกจากบ่อน้ำข้างทาง จากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณประตูข้างคนขับมีรูกระสุนปืน จำนวน 4 รู ภายในรถพบศพ ด.ต.สกล บรรลุ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ศีรษะคว่ำหน้าอยู่บนพื้นที่วางเท้าด้านหน้าซ้าย ส่วนลำตัวอยู่ที่ช่วงคอนโซลกับเบาะนั่ง ส่วนที่เบาะที่นั่งขวา (ที่นั่งคนขับ) มีรอยเลือดเลอะที่เบาะที่นั่ง โดยมีเสื้อพร้อมไม้แขวนเสื้อวางที่เบาะ ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะใช้รองนั่งเพื่อขับรถพร้อมคนตายมาทิ้งจุดเกิดเหตุ ส่วนที่นั่งด้านหลังพบศพหญิงนอนตะแคงอยู่ตรงกลางที่วางเท้า นอนตายจมกองเลือด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพออกจากรถเพื่อตรวจสภาพศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย
จากการตรวจสภาพศพ ด.ต.ถูกยิงที่หน้าอก จำนวน 4 รู แขนขวา แขนซ้าย ขาขวา ขาซ้าย รวม 15 นัด ส่วน น.ส.แล็ค (ชาวลาว) ภรรยา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ตามร่างกาย ถูกยิงบริเวณราวนมขวาชายโครงขวา จำนวน 8 นัด จากนั้นได้ส่งร่างผู้ตายทั้ง 2 ส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรอย่างละเอียด
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของการก่อเหตุ และตัวคนร้ายในครั้งนี้ได้ ซึ่งต้องทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด คาดว่าใช้เวลาไม่นานในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้////////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป