27/07/2024

ชลบุรี-คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลบางละมุง นำทีม ที่ดินจังหวัดชลบุรี เจ้าท่า ลงพื้นที่รังวัดแนวเขตอาคารชุด หลังชาวบ้านร้องเรียนมีการลุกล้ำที่สาธารณะหลาย 10 ปี แต่ยังไม่มีความคืบหน้า  

ชลบุรี-คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลบางละมุง นำทีม ที่ดินจังหวัดชลบุรี เจ้าท่า ลงพื้นที่รังวัดแนวเขตอาคารชุด หลังชาวบ้านร้องเรียนมีการลุกล้ำที่สาธารณะหลาย 10 ปี แต่ยังไม่มีความคืบหน้า  
วันที่ 24 พ.ค.67 ที่บริเวณชายหาด ม. 2 ตำบลบางละมุง   ว่าที่ร้อนตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง  นำทีมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าและผู้แทนคอนโดมิเนียมอาคารชุดแห่งหนึ่งลงพื้นที่ในการรังวัดที่ดินบริเวณด้านหลังอาคารชุดดังกล่าว ซึ่งติดกับคลองชะเลือด หลังจากที่มีการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ตำบลบางละมุงว่ามีการลุกล้ำที่สาธารณะ ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ยืดเยื้อมานานกว่า 30 กว่าปี แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งที่เทศบาลได้ดำเนินการแจ้งความกับ สภ.บางละมุงไปแล้วนานกว่า 3 ปี
ทั้งนี้จากการดำเนนิการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากบันทึกกองช่าง  บันทึกข้อความที่ ช.232/2559  ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2559  ว่า อาคารคอนโดฯ ชุดดังกล่าวได้บุกรุกเข้ามาใช้ประโยชน์ในที่สาธารณประโยชน์ บริเวณคลองชะเลือด ในระวางแผนที่ ตราจองที่ 1286 และ 540  หน้าสำรวจ 29 และ 14 โดยมีพื้นที่ อาทิ สนามหญ้า สระว่ายน้ำบางส่วน ศาลานั่งเล่น และรั้วในพื้นที่ดังกล่าว
มาในวันนี้ทางเทศบาลตำบลบางละมุงจึงได้ดำเนินการประสานกับที่ดินจังหวัดชลบุรี ในการรังวัดที่ดิน  เพื่อออกหนังสือ นสล. บริเวณส่วนที่เป็นพื้นที่สาธารณะกว่า 9 ไร่ ให้มีความชัดเจนและถูกต้อง ซึ่งหากที่ดินจังหสัดชลบุรีได้ออกหนังสือสำคัญ นสล.ให้กับเทศบาลฯ เสร็จสิ้น และพบว่ามีการคัดค้าน ขั้นตอนต่อไปก็คือการฟ้องศาลเพื่อทำการพิสูจน์สิทธิ์กันต่อไป
ว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์  ชินวัฒน์  นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง  เผยว่า สำหรับการดำเนินการรังวัดที่ดินสาธารณของเทศบาลฯ ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และถือว่าเป็นปัญหาที่เรื้อรัง ยืดเยื้อกันมานานกว่า 33 ปี ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามดำเนินการให้ถูกต้องมาตลอด แต่ก็มาติดขัดที่ปัญหาหลายประการ  มาในครั้งนี้ที่ดิน 9 ไร่กว่า ที่เป็นที่สาธารณะของพี่น้องชาวบางละมุงต้องกลับมา ซึ่งหากใช้ภาพถ่ายทางอากาศแผนที่ทหารมาประกอบการดำเนินการครั้งนี้ก็น่าจะพิสูจน์สิทธิ์กันไม่ยาก
 
โดยในอนาคตถ้าได้พื้นที่สาธารณะกลับคืนมา ทางเทศบาลฯ ได้มีการเตรียมผลักดันให้มีสวนสาธารณะของตำบลบางละมุง    จะดำเนินการสร้างตลาดลูกน้ำเค็ม  ให้พี่น้องชาวประมงพื้นบ้านสามารถนำกุ้ง หอย ปู ปลา  มาจำหน่ายโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง กระตุ้นเศรษฐกินในพื้นที่ระยะยาว ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักขอผู้บริหารที่ต้องทำให้สำเร็จ พร้อมกันนี้จะดำเนินการต่อสู้จนถึงที่สุดให้ได้ที่สาธารณประโยชน์กลับคืนมาให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป