27/07/2024

ปทุมธานี-พสกนิกร20,000คนร่วมปฏิบัติธรรมถวายสมเด็จพระราชินีฯ 3 มิถุนายน

ปทุมธานี พสกนิกร20,000คนร่วมปฏิบัติธรรมถวายสมเด็จพระราชินีฯ 3 มิถุนายน
วันที่ 3 มิถุนายน 2567 พระครูสมุห์ สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า พระสงฆ์และศิษย์วัดพระธรรมกายกว่า 20,000 คน ร่วมปฏิบัติธรรมถวายพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ 3 มิถุนายน 2567 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 3 มิถุนายน 2567 ที่วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
ภายในพิธีมี พระเดชพระคุณพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้นำคณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกาและศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายกว่า 20,000 คน เจริญสมาธิภาวนาเพื่อถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ในส่วนของบริเวณอาคารโถงช้าง วัดพระธรรมกาย ทางอำเภอคลองหลวงได้ร่วมกับวัดพระธรรมกาย โดยมีนางสาวอภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง นำพุทธศาสนิกชน พสกนิกร ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 19 รูป และในช่วงเย็นร่วมพิธีถวายราชสักการะ วางพานพุ่มทองพุ่มเงิน และจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลฯ เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป
สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร โดยได้มีพระราชดำรัสตอนหนึ่งว่า “ข้าพเจ้ามีความตั้งมั่นที่จะสนองพระเดชพระคุณ พระมหากรุณาธิคุณในการสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชปณิธานแห่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เหมือนดังที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงตั้งพระราชปณิธานที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดและแผ่ขยายพระบารมีแห่งสมเด็จพระบรมชนกนาถ และสมเด็จพระบรมราชชนนี” ซึ่งนับเป็นพระราชปณิธานอันแน่วแน่ที่จะสืบสานและต่อยอดเพื่อคุณประโยชน์แก่พสกนิกรและประเทศชาติ.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป